Blog

ไหมกรวยละลาย

15/08/2013 10:33

    ร้อยไหมเป็นศัลยกรรมประเภทหนึ่งที่ช่วยลดปัญหาผิวพรรณหย่อนคล้อย ไม่กระชับ การร้อยไหมในอดีตถือเป็นการศัลยกรรมที่ต้องผ่าตัดเท่านั้น คนที่ต้องการจะทำศัลยกรรมด้วยวิธีนี้จึงต้องคิดหนัก แต่เดี๋ยวนี้ไม่ต้องคิดหนักแล้ว เพราะมีการร้อยไหมรูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องกลัวว่าทำแล้วเจ็บ ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องพักฟื้นนาน ไม่ต้องกลัวว่าทำแล้วจะไม่เห็นผล นั่นคือการร้อยไหมกรวยละลาย ที่ไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว ใช้ไหมเพียง 2-6 เส้นเท่านั้น ไม่มีอาการเจ็บระหว่างทำศัลยกรรม ทำแล้วเห็นผลทันที ไม่ต้องรอลุ้นผล ไม่ต้องพักฟื้นนาน รอแค่ข้ามคืน ก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตประจำวันได้เหมือนเดิม
    ไหมกรวยละลาย หรือ Silhouette Soft เป็นนวัตกรรมการศัลยกรรมจากสหรัฐอเมริกา มีลักษณะพิเศษคือเป็นไหมกรวยชนิดแรกและชนิดเดียวที่ละลายได้ ทำให้ไม่มีสารพิษตกค้างในชั้นผิวหนัง เหมาะสำหรับผู้ใหญ่โดยเฉพาะ เนื่องจากนวัตกรรมนี้คิดค้นมาเพื่อการดึงหน้าหรือยกกระชับใบหน้าอย่างมีประสิทธิภาพ  นวัตกรรมนี้จึงเหมาะกับผู้ใหญ่มากกว่าไหมเกาหลีที่จะเหมาะกับวัยรุ่น ซึ่งยังมีผิวพรรณที่เต่งตึงตามธรรมชาติมากกว่า
    ไหมกรวยละลาย ผ่านการรับรองมาตรฐานของ US-FDA  หรืออย.ของประเทศสหรัฐอเมริกา และอย.ของไทย วัสดุที่ใช้ผลิตเป็นวัสดุที่แข็งแรง ยืดหยุ่นสูง สามารถปรับความตึงของใบหน้าที่ต้องการดึงได้ตามความต้องการของผู้ผ่าตัด ไหมชนิดนี้สามารถคงสภาพใบหน้าที่เรียบเนียนของเราได้นานถึง 2-3ปี
 

 

สาเหตุและปัจจัยที่ส่งผลต่อการเสริมจมูกได้สำเร็จ

24/07/2013 13:37

สถาบันเสริมความสวยความงามที่ได้รับความนิยมไม่แพ้การปรับเปลี่ยนสีผิว หรือเสริมหน้าอก คือ การเสริมจมูกเพื่อให้เข้าหรือรับกับรูปใบหน้าให้สมส่วน พร้อมทั้งทำให้ใบหน้าดูเรียว สวย กระชับได้สัดส่วน ซึ่งการแก้ไขจมูกมาจากสาเหตุที่ว่า

  • รูปทรงจมูกมีความใหญ่หรือกว้างกว่าคนปกติทั่วไป
  • จมูกแบน ไม่ว่าจะเป็นส่วนปลายจมูก หรือดั่งที่หายไป(ส่วนใหญ่แล้วมาจากกรรมพันธ์)
  • รูจมูกบาน ใหญ่ผิดรูป
  • ความพิการของจมูก


ปัจจัยที่ทำให้การเสริมจมูกประสบความสำเร็จ และได้รูปทรงเข้ากับใบหน้าคือ

  • ตัวผู้ทำ ต้องมีความพร้อมของสุขภาพกาย และสุขภาพจิตใจ มีการศึกษาการเตรียมตัวทั้งก่อนและหลังการแก้ไขจมูก เช่นพฤติกรรมที่ความปฏิบัติ และพฤติกรรมที่ความหลีกเลี่ยง
  • แพทย์ผู้ทำศัลยกรรมต้องมีประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านการปรับแก้จมูกโดยตรง เพื่อช่วยลดความเสี่ยงทางด้านการติดเชื้อ และความผิดพลาดทางเทคนิค ซึ่งมีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อยที่ผิดหวังกับการเสริมจมูก และต้องกลับมาปรับแก้ไขหลายต่อหลายครั้งด้วยกัน


           ดังนั้นก่อนแก้ไขจมูกผู้ทำเอง ต้องรู้จักเสพข่าวสาร ความน่าเชื่อถือของสถาบันเสริมความสวยความงามนั้นๆ ไว้ให้มากๆ เข้าไว้ และต้องรู้จักวิธีการดูแลรักษาแผลหลังการผ่าตัด พร้อมกับการเข้ารับการตรวจจากแพทย์อย่างต่อเนื่อง